Thông báo

Tất cả đồ án đều đã qua kiểm duyệt kỹ của chính Thầy/ Cô chuyên ngành kỹ thuật để xứng đáng là một trong những website đồ án thuộc khối ngành kỹ thuật uy tín & chất lượng.

Đảm bảo hoàn tiền 100% và huỷ đồ án khỏi hệ thống với những đồ án kém chất lượng.

Hộp giảm tốc 2 cấp bánh răng trụ răng nghiêng răng thẳng phân đôi) đường kính trục dẫn O40

mã tài liệu 100700200018
nguồn huongdandoan.com
đánh giá 5.0
mô tả 100Mb bao gồm tất cả file CAD, 2D, thuyết minh, bản vẽ nguyên lý, thiết kế, các chi tiết trong hộp giảm tốc, kết cấu, động học hộp giảm tốc.....Ngoài ra còn kèm theo nhiều tài liệu hướng dẫn thiết kế và chọn trục, chọn bánh răng, ổ lăn,......tính ứng suất trục, tính lực...
giá 100,000 VNĐ
download đồ án

NỘI DUNG ĐỒ ÁN

Hộp giảm tốc 2 cấp bánh răng trụ răng nghiêng răng thẳng  phân đôi) đường kính trục dẫn O40, bánh răng nghiêng, hộp giảm tốc đồng trục, khai triển, thuyết minh

Hộp giảm tốc 2 cấp bánh răng trụ răng nghiêng răng thẳng  phân đôi đường kính trục dẫn O40

 

Đề số: 7                                  THIẾT KẾ HỆ DẪN ĐỘNG XÍCH TẢI

 

1. Động cơ               3. Hộp giảm tốc          5. Xích tải

2. Nối trục đàn hồi   4. Bộ truyền xích

Số liệu cho trước:

  1. Lực kéo xích tải:            F=8000 (N)
  2. Vận tốc xích tải:            v=0,65 (m/s)
  3. Số răng đĩa xích tải:       z=9...
  4. Bước xích tải:                 p= 125(mm)
  5. Thời hạn phục vụ:                   l =21.000 (h)
  6. Số ca làm việc:               soca= 2
  7. Góc nghiêng đường nối tâm bộ truyền ngoài: = 30

8. Đặc tính làm việc:     êm        va đập nhẹ       þ va đập vừa

Khối lượng thiết kế:

 

  • 1 bản vẽ lắp hộp giảm tốc – khổ A
  • 1 bản vẽ lắp hộp giảm tốc – khổ A
  • 1 bản thuyết minh

 

PHẦN I  CHỌN ĐỘNG CƠ VÀ PHÂN PHỐI TỶ SỐ TRUYỀN

 

1. Tính toán động học

Chọn động cơ

(1)

Trong đó: P: công suất yêu cầu (kw),  b: hệ số quá tải, h: hiệu suất truyền động.

Do có 1 trục công tác

Trong đó:     F: lực kéo (N)  v: vận tốc (m/s)

Thay số:

   Hiệu suất:

Trong đó  h: hiệu suất nối trục di động,  h: hiệu suất 1 cặp ổ lăn ( do có 3 cặp ổ lăn), h: hiệu suất 1 cặp bánh răng trong hộp giảm tốc ( do có 2 cặp bánh răng), h: hiệu suất truyền động xích.

Tra bảng 2.3 ta được:

h: = 0,99       h: = 0,99      h: = 0,96      h: = 0,95

Þ h = 0,99.0,990,95 = 0,8585

Thay các số liệu tính toán được b, h, P vào (1)

 

Tính số vòng:

D đường kính đĩa xích tải

Trong đó:  p: bước xích tải p = 125 (mm),  z: số răng đĩa xích tải z = 9...

Tra bảng 2.4 Tỷ số truyền của hộp giảm tốc bánh răng 2 cấp tỷ số truyền động xích 2 ¸ 5

Tra bảng P 1.1 với điều kiện: 

    nsb = 1400(v/ph)

Đồng thời kiểm tra điều kiện mở máy

Tra bảng P1.4

Tìm được kiểu động cơ 4A112 M4Y3

P = 5,5 (kw)

          ndc =1425 (v/ph)

h%=85,0

cosj = 0,85

Khối lượng: m =56.0(kg)

2. Phân phối tỷ số truyền

Tính tỷ số truyền của hệ

Tính tỷ số truyền u cho các bộ truyền:

Phân phối tỷ số truyền cho các cấp

3. Tính toán các thông số và điền vào bảng

 

MỤC LỤC

                                                        Trang

PHẦN I  CHỌN ĐỘNG CƠ VÀ PHÂN PHỐI TỶ SỐ TRUYỀN                              2

1. Tính toán động học                                                                       2

2. Phân phối tỷ số truyền                                                                           3

3. Tính toán các thông số và điền vào bảng                                                4

PHẦN II THIẾT KẾ CÁC BỘ TRUYỀN                                                                5

A. Tính toán bộ truyền cấp nhanh (Bánh trụ răng nghiêng)             5

1. Chọn vật liệu                                                                                5

2. Xác định ứng suất tiếp xúc cho phép, ứng suất uốn cho phép,            5

với bộ truyền cấp nhanh và cấp chậm                                                        5

3. Tính toán nhanh bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng                7       

B. Tính toán bộ truyền cấp chậm                                                     11

C. Tính toán bộ truyền ngoài                                                            14

PHẦN III THIẾT KẾ TRỤC VÀ CHỌN Ổ LĂN                                                   17

1. Chọn vật liệu chế tạo                                                                              17

2. Xác định đường kính sơ bộ                                                           17

3. Xác định khoảng cách giữa các gối đỡ và điểm đặt lực                           18

4. Xác định trị số và chiều các lực từ chi tiết quay tác dụng lên trục          19

Tính toán trục I                                                                                 20

Tính toán trục II                                                                                24

Tính toán trục III                                                                              28

PHẦN IV: TÍNH TOÁN CHỌN Ổ LĂN CHO 3 TRỤC                                         30

1. Chọn loại ổ lăn cho trục I                                                             30

2. Chọn loại ổ lăn cho trục II                                                            31

3. Chọn loại ổ lăn cho trục III                                                           32

   PHẦN V: THIẾT KẾ VỎ HỘP GIẢM TỐC                                                             33

   BÔI TRƠN VÀ ĐIỀU CHỈNH ĂN KHỚP.                                                                       

   1. Tính kết cấu của vỏ hộp                                                              33

   2. Bôi trơn trong hộp giảm tốc                                                                  33

   3. Dầu bôi trơn hộp giảm tốc                                                           33

   4. Lắp bánh răng lên trục và điều chỉnh sự ăn khớp                                  33

   5. Điều chỉnh sự ăn khớp                                                                           33

   Các kích thước của các phần tử cấu tạo nên hộp giảm tốc đúc                  33

 

Close